Các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này liên tục được phát hiện trong suốt thời gian nó mất tích. Câu hỏi cuối cùng: Chiếc máy bay xấu số này đã về đâu?
Một diễn biến mới nhất về vụ máy bay xấu số MH370 là việc một mảnh vỡ kim loại dài khoảng 2m được tìm thấy trên đảo Reunion. Ngày 6/8/2015 nhà chức trách Malaysia đã khẳng định trước báo giới xác nhận đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số. Điều này đã hé lộ thêm về cái kết cuối cùng của chiếc MH370. Bạn nghĩ chiếc máy bay này đã đi đâu? Hãy cùng điểm lại các mốc thời gian đáng chú ý trong vụ mất tích bí ẩn này để tìm ra câu trả lời!
Ngày 8/3/2014:
239 Hành khách cùng khởi hành trên chuyến bay của hãng Malaysia số hiệu MH370 cất cánh vào ngày 8/3/2014 đi từ Malaysia đến Trung Quốc lúc 0g41 sáng (giờ địa phương) đã biến mất khỏi radar dân sự Malaysia vào 1g30 cùng ngày, ngay trước khi đi qua khu vực kiểm soát không lưu của Việt Nam. Chiếc máy bay cũng chỉ xuất hiện một thời gian ngắn trên radar quân sự Việt Nam vào 2g15 cùng ngày.
Việt Nam sau đó đã phối hợp cùng với Malaysia mở cuộc tìm kiếm máy bay trên biển Đông, cuộc tìm kiếm đã được mở rộng lên cấp khu vực với sự tham gia của nhiều nước bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar.
MH370 xuất phát từ Kuala Lumpur và dự định sẽ hạ cánh tại Bắc Kinh – Trung Quốc và điều đó đã mãi mãi không bao giờ xảy ra.
Ngày 15/3/2014:
- Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã mở cuộc họp báo thông báo máy bay dường như đã đổi hướng có chủ ý, với hệ thống thông liên lạc và hệ thống tiếp sóng bị tắt bằng tay. Với tuyên bố này cả dư luận đều sửng sốt và máy bay MH370 đã trở thành ẩn số thôi thúc nhiều cuộc tìm kiếm quy mô sau đó.
- Dữ liệu vệ tinh cho thấy vị trí cuối cùng của máy bay là một nơi nào đó dọc theo một trong hai vòng cung lớn kéo dài về phía bắc hướng vào Trung Á và phía nam hướng vào Ấn Độ Dương. Lúc này với thông báo này, 26 quốc gia đã cùng tham gia vào cuộc tìm kiếm máy bay.
Ngày 24/3/2014:
- Một màu tang thương phủ đầy cả đất nước Malaysia và gia đình của 239 hành khách mất tích khi thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo “vô cùng tiếc và đau buồn” khi kết luận MH370 được cho là đã bị rơi ở Ấn Độ Dương.
Với thông báo này các nhà lãnh đạo cấp cao của Malaysia đã vấp phải sự chỉ trích vô cùng lớn từ dư luận xã hội vì câu trả lời “nước đôi” khi không có bằng chứng rõ ràng.
Ngày 30/3/2014:
- Cuộc tìm kiếm MH370 càng trở nên “ráo riết” hơn khi có sự tham gia của 7 quốc gia: Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ.
- Nhưng mọi kết quả tìm kiếm đều đi vào “bế tắc” dù bán kính tìm kiếm đã mở rộng lên đến 4,5 triệu km2. Các nước sau đó đã chuyển sang một phương án khác mà họ cho là khả thi hơn: tìm kiếm bằng tàu ngầm.
Ngày 29/1/2015:
- Chính phủ của Malaysia một lần nữa lại khiến dư luận thất vọng khi tuyên bố các hành khách và phi hành đoàn “coi như đã chết”. Thông tin này đã gây sốc và phẫn nộ, với người thân các nạn nhân. Họ đã tổ chức những cuộc biểu tình vì đòi hỏi phải có bằng chứng cho kết luận ấy.
Ngày 8/3/2015:
Tròn một năm ngày mất tích của MH370. Cùng với những cuộc tưởng niệm và những lời đồn đoán về chiếc máy bay xấu số một báo cáo tổng hợp về sự mất tích của MH370 đã được công bố. Trong đó một chi tiết quan trọng nhất là không có bằng chứng cho thấy máy bay mất tích có liên quan đến phi hành đoàn hoặc trục trặc kỹ thuật.
Giả thuyết đáng tin cậy là lượng oxy giảm đột ngột khiến phi hành đoàn không xử lý kịp nhưng máy bay vẫn tiếp tục bay cho đến khi hết nhiên liệu.
Ngày 29/7/2015:
Sau một thời gian cả thế giới lại sửng sốt khi một mảnh vỡ dài 2m nghi là cánh máy bay được tìm thấy trên bãi biển đảo La Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Hai ngày sau, các quan chức Úc nói họ tin đây là mảnh vỡ của MH370. Mảnh vỡ đã được đưa đến một trang căn cứ quân sự Pháp gần Toulouse để kiểm tra chi tiết.
Một mảnh vỡ kim loại được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp được nhiều chuyên gia ban đầu xác định là của chiếc MH370
Ngày 2/8/2015:
Cũng nói về mảnh vỡ kim loại này Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai “chính thức xác định” là của một chiếc Boeing 777. Thông tin này đã gây chấn động bởi đã nhằm vào MH370 khi trong cả năm qua chỉ có một chiếc Boeing 777 mất tích là chiếc của Malaysia Airlines.
Ngày 5/8/2015:
Với thông tin này các quốc gia ngưng tìm kiếm MH370 tiếp tục cử các chuyên gia bao gồm Malaysia, Trung Quốc, Úc, Pháp và Mỹ bắt đầu điều tra về mảnh vỡ tìm thấy đảo La Reunion nhằm xác nhận nó có phải là mảnh vỡ của MH370 không.
Ngày 6/8/2015:
- Cuối cùng Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã kết mảnh vỡ trên đảo Reunion là thuộc về MH370. Đến thời điểm hiện tại đây được xem như là một vật chứng cuối cùng cho kết luận về chiếc MH370: Điều kì diệu đã không xảy ra.
- Cùng ngày, Hãng hàng không Malaysia Airlines cũng đã thông cáo báo chí về việc mất tích của MH370 cùng với lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của các hành khách trên chuyến bay này.
Một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không đã được hé lộ bằng diễn biến mới nhất này. Vậy MH370 đã đi về đâu – câu hỏi này có lẽ đã được giải đáp…
17 tháng mất tích, MH370 cuối cùng đã đi về đâu?
Reviewed by Groups Share
on
03:59
Rating:
Không có nhận xét nào: